SỰ THẬT ĐẰNG SAU XUẤT XỨ “MADE IN CHINA”

SỰ THẬT ĐẰNG SAU XUẤT XỨ “MADE IN CHINA”

27/03/2025 Đăng bởi: Khánh Linh

Một sản phẩm “Made in China” nhưng “Sell in Korea” chắc chắn sẽ có chất lượng tốt hơn nhiều so với một sản phẩm “Made in China” và chỉ bán ở các thị trường không có tiêu chuẩn cao.

 

🔹 “Made in” chỉ cho biết sản phẩm được sản xuất ở đâu.

🔹 “Sell in” mới là yếu tố quyết định sản phẩm đó được làm ra với chất lượng như thế nào.

🔹 Hãy là một người tiêu dùng thông thái, đừng chỉ nhìn vào nơi sản xuất, mà hãy tìm hiểu xem sản phẩm đó được bán ở đâu!

“Made in” không quan trọng bằng “Sell in” – Điều khách hàng cần hiểu rõ khi mua sắm

 

Khi mua sắm, nhiều khách hàng có xu hướng quan tâm đến nơi sản xuất của sản phẩm mà quên mất rằng thị trường tiêu thụ mới là yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm. Đã đến lúc chúng ta cần thay đổi góc nhìn: “Made in” không quan trọng bằng “Sell in”.

Tại sao lại có sự khác nhau nhiều như thế, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. Cùng một nơi sản xuất, chất lượng vẫn có thể khác biệt đáng kể

Nhiều người thường lầm tưởng rằng sản phẩm từ cùng một nhà máy, cùng một dây chuyền sản xuất thì chất lượng sẽ như nhau. Thực tế không phải vậy.

Chất lượng sản phẩm có thể chênh lệch đáng kể tùy theo thị trường mà nó được phân phối.

Ví dụ:

  • Một chiếc điện thoại sản xuất tại Trung Quốc để bán sang Mỹ hoặc EU phải đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn, hiệu suất và môi trường.

  • Trong khi đó, một chiếc điện thoại cũng từ Trung Quốc nhưng dành cho thị trường có tiêu chuẩn thấp hơn có thể không cần tuân thủ những yêu cầu khắt khe như vậy.
     

Điều này cũng đúng với nhiều mặt hàng khác như thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang và đặc biệt là các sản phẩm cho trẻ em như tã bỉm.

Vì thế, đừng chỉ nhìn nơi sản xuất — hãy quan tâm đến tiêu chuẩn mà sản phẩm hướng tới để chọn lựa thông minh hơn.

 

2. “Sell in” – Thị trường quyết định chất lượng sản phẩm

 

Thay vì chỉ chăm chăm vào nhãn “Made in”, bạn nên đặt câu hỏi: Sản phẩm này bán ở đâu?

 

Lấy ví dụ về bỉm trẻ em:

  • Cùng là bỉm sản xuất tại Trung Quốc, nhưng nếu bỉm đó được xuất khẩu sang Hàn Quốc, nó sẽ phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hàn Quốc về nguyên liệu an toàn, thiết kế an toàn, thành phần không gây kích ứng….

  • Trong khi đó, một số sản phẩm sản xuất để bán tại thị trường nội địa hoặc các nước ít kiểm soát chất lượng thì có thể không cần đạt những tiêu chuẩn cao như vậy.

 

Do đó, điều quan trọng không phải là sản xuất ở đâu, mà là nó được sản xuất theo tiêu chuẩn của thị trường nào.

 

3. Bài học cho người tiêu dùng: Mua sắm thông minh hơn

Hãy quan tâm đến nơi sản phẩm được bán thay vì chỉ nhìn vào nơi sản xuất.

  • Xem sản phẩm có được chứng nhận bởi các tiêu chuẩn của thị trường khó tính không?

  • Tìm hiểu sản phẩm có được bán trên các thị trường cao cấp như Hàn Quốc, Nhật Bản, EU hay Mỹ không?

  • Kiểm tra xem thương hiệu có cam kết đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế không?

Gửi bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: